I.CƠ CẤU HOẠT ĐỘNG
1.CẤU TRÚC HỘP SỐ
[1.1] CẤU TRÚC
Sơ đồ mặt cắt ngang
![]() Bánh răng vào 12 răng (2) và bánh răng 35 răng (3) luôn khớp và lực được truyền từ bánh răng 35 răng đến trục giảm tốc (5) → bánh răng 12 răng (4) → bánh răng 41 răng (6) → trục ly hợp bên (16) → moayơ vấu (8) bánh răng ly hợp phía bánh răng 18 răng (7) → bánh răng cuối 47 răng (9) → trục truyền động (15) → bánh xích truyền động đến xích lăn (1) cho phép tiến thẳng.
|
![]() Khi cần thiết bị lái trợ lực được di chuyển một chút sang trái hoặc sang phải, nhớt chảy vào pit-tông thắng (1), (2), và các pit-tông thắng (1), (2) hoạt động. Sơ đồ bên trái hiển thị trạng thái của việc rẽ sang bên phải. Pit-tông hãm phải (1) đẩy vào và di chuyển vòng đai có rãnh nhớt (3) và bánh răng ly hợp bên 18 răng (4). Việc khớp giữa bánh răng ly hợp bên 18 răng (4) và moayơ vấu (5) được nhả và ly hợp được nhả nên lực không được chuyển đến bánh răng ly hợp bên 18 răng (4) (1) Pít-tông hãm phải (2) Pít-tông thắng trái (3) Vòng đai có rãnh nhớt (4) Bánh răng ly hợp bên 18 răng (5) vấy moay ơ |
![]() Nếu cần thiết bị lái trợ lực được di chuyển ra ngoài trạng thái TẮT bộ ly hợp thiết bị lái, pit-tông hãm phải (1) đẩy mạnh vào vòng đai có rãnh nhớt (2) gây áp lực lên đĩa thắng (3), kết quả là bánh răng ly hợp bên 18 răng bên phải (4) được cố định tại chỗ và bánh xích truyền động xích lăn dừng hoàn toàn. Vì vậy, trạng thái hoạt động của thắng thiết bị lái được bắt đầu. Áp suất nhớt lên pit-tông hãm phải (1) thay đổi theo góc nghiêng của cần thiết bị lái trợ lực. Những góc lớn hơn dẫn đến áp suất nhớt cao hơn. (1) Pít-tông hãm phải (2) Vòng đai có rãnh nhớt (3) Đĩa thắng (4) Bánh răng ly hợp bên 18 răng |
II.BẢO DƯỠNG
1.THÁO DỠ VÀ LẮP RÁP
[1.1] HỆ THỐNG BÁNH XÍCH
![]() 1. Nâng khung xe. 2. Tháo tấm khóa chống xoay (3) và chốt chặn (2) trên bu-lông căng xích lăn (1). 3. Nới lỏng hết cỡ bu-lông căng xích lăn (1). 4. Tháo bộ phận dẫn hướng xích lăn phía sau. 5. Sử dụng một đòn bẩy v.v., tháo xích lăn (4) khỏi trục lăn căng xích lăn (trục lăn sau) (5) và tháo bánh xích truyền động xích lăn, sau đó tháo xích lăn. (Khi lắp vào) • Với thân được kích lên, điều chỉnh độ căng của xích lăn (4). (Xem phần Bảo trì : Điều chỉnh độ căng của xích lăn trên Trang 1-S36.) • Lắp xích lăn sao cho phía hình thang (có phần nhô ra) quay ra ngoài máy. • Tra mỡ bôi trơn vào tất cả các đường ren của bu-lông căng khi điều chỉnh độ căng của xích lăn.
(1) Bu-lông căng xích |
![]() 1. Nâng khung xe. 2. Sau khi nới lỏng bu-lông căng xích lăn, tháo các bu-lông lắp ráp (4) của bộ phận dẫn hướng xích lăn sau và sau đó tháo bộ phận dẫn hướng xích lăn sau (2). 3. Tháo các bu-lông lắp ráp (3) của bộ phận dẫn hướng xích lăn trước (1), và tháo các bộ phận dẫn hướng xích lăn trước (1). (Khi lắp vào) • Lắp bộ phận dẫn hướng xích lăn trước như thể hiện trong sơ đồ bên trái. Ngoài ra, đối với bề mặt kết nối các chắn cho các trục lăn thứ nhất và thứ hai, lắp ráp sao cho bề mặt đáy của dẫn hướng xích lăn bằng phẳng. (Lắp ráp để kích thước (A) và (B) giống nhau) • Tra lốc-tít vào bu-lông lắp ráp dẫn hướng xích lăn (3), (4).
|
![]() Trục lăn bánh xích
|
![]() ![]() Ống lăn đỡ xích
|
![]() Trục lăn căng xích lăn (trục lăn sau) 1. Tháo xích lăn. Xem trang 4-S1.) 2. Tháo cả cụm trục lăn căng xích lăn (1) và khung căng. (Khi lắp vào) • Tra mỡ bôi trơn vào phần lỗ tra trong sơ đồ dưới đây. • Khi tra mỡ bôi trơn qua núm tra mỡ, tra cho đến khi mỡ tràn ra quanh bên ngoài vòng đai. Dừng tra mỡ bôi trơn khi không đẩy mỡ bôi trơn vào được nữa bằng súng tra mỡ. • Khi gõ vào bạc đạn (8), gõ vào cả vòng trong và vòng ngoài cùng một lúc. • Lắp ráp cả cụm mà không tháo phớt ngoài (7) và măng sông (15). Gõ một gõ vào mép bích phớt ngoài của công cụ vào sau đó gõ vào măng sông. • Tra mỡ bôi trơn vào vòng chữ O của chốt (11). • Tra keo lốc-tít vào bu-lông (10). • Tra mỡ bôi trơn vào bề mặt ngoài của chốt (11), lắp vào hết cỡ và cố định bằng vòng chặn (12). • Lắp đai ốc (8) vào khung với bề mặt nghiêng (A) dọc.
|
[1.2] TRUYỀN ĐỘNG
![]() 1. Tháo bộ phận gặt và bộ băng truyền cấp liệu. Xem trang 2-S10 và 2-S13.) 2. Xả HST và nhớt hộp số. 3. Tháo dây đai truyền động bộ phận truyền động (1). 4. Tháo đai ốc bi (4) trên thanh sang số chính (2) phía cần HST (3). 5. Tháo tay thắng tay (6) phía thanh thắng tay (5). 6. Tháo tấm giá đỡ thắng tay (8). (Khi lắp vào) • Lắp chốt chẻ (7) như trong sơ đồ dưới đây và sử dụng chốt chẻ kép. (5) Thanh thắng tay (6) Tay thắng tay (7) Chốt chẻ (8) Tấm giá đỡ |
![]() (Khi lắp vào) • Tra mỡ bôi trơn vào trục vào HST. • Tra lốc-tít vào đường ren của trục vào HST và siết chặt ốc. (9) Puli truyền động HST
|
![]() 9. Tháo ống hút (11), ống (trái) (12) và ống (bơm) (13). 10. Tháo các bu-lông lắp ráp HST (14) (4 phía pu-li truyền động HST, 2 phía khung). (Khi lắp vào) • Tra keo lốc-tít vào bu-lông để lắp bộ phận truyền động phía sau trên phía khung chính trước khi lắp lại. (10) Ống xả (11) Ống hút (12) Ống (trái) (13) Ống (bơm) (14) Bu-lông lắp ráp HST
|
![]() 1. Tháo bộ phận gặt và bộ băng truyền cấp liệu. Xem trang 2-S10 và 2-S13.) 2. Tháo xích lăn trái và phải. 3. Xả HST và nhớt hộp số. 4. Tháo dây đai truyền động bộ phận truyền động (1). 5. Tháo đai ốc bi (4) trên thanh sang số chính (2) phía cần HST (3). 6. Tháo cáp thiết bị lái trợ lực (5) trên phía tay xoay (6). 7. Tháo tay thắng tay (8) phía thanh thắng tay (7). (Khi lắp vào) • Lắp chốt chẻ (9) như trong sơ đồ dưới đây và sử dụng chốt chẻ kép. (1) Dây đai truyền động bộ phận truyền động (2) Thanh sang số chính (3) Cần HST (4) Đai ốc (5) Cáp thiết bị lái trợ lực (6) Tay xoay (7) Thanh thắng tay (8) Tay thắng tay (9) Chốt chẻ |
![]() 9. Tháo bu-lông lắp ráp HST (15) và bu-lông lắp ráp khung chính (16). (Khi lắp vào) • Tra keo lốc-tít vào bu-lông để lắp bộ phận truyền động phía sau trên phía khung chính trước khi lắp lại.
|
![]() (Khi lắp vào) • Tra lốc-tít vào bu-lông lắp ráp giá giữ trục rồi siết chặt. 11. Tháo bộ phận truyền động. 12. Tháo ống hút (12), ống (trái) và ống (bơm) (14). (17) Bu-lông
14. Tháo các bu-lông lắp ráp HST (18), và tháo HST.
|
![]() 16. Tháo tất cả các bu-lông lắp ráp hộp phía trái (21) của bộ phận truyền động.
(19) Bu-lông |
Tháo hộp số Hộp số có thể được tháo như sơ đồ bên dưới. ![]()
|
![]() 1. Tháo đai ốc lắp ráp (2) của bánh xích truyền động đến xích lăn (1), và tháo bánh xích trục (1). 2. Tháo nắp trục (3). 3. Tháo phớt nhớt (4). (Khi lắp vào) • Tra nhớt vào phớt nhớt (4) khi lắp và cẩn thận không làm xước. • Khi lắp phớt nhớt (4), tra nhớt vào phần rãnh then của trục. Ngoài ra, như thể hiện trong sơ đồ bên trái, nhấn vào cả cụm bên trong và bên ngoài để tránh gây xước bằng cách sử dụng đồ gá. Nhấn vào cho đến khi vòng đai (6) của phớt chạm vào đầu hộp (7). • Lắp nắp trục (3) theo hướng như trong sơ đồ bên trái và tra mỡ bôi trơn vào rãnh then của trục. • Tra mỡ bôi trơn vào bạc nhớt pit-tông (5) trước khi lắp ráp. • Tra lốc-tít vào rãnh then trục và siết chặt đai ốc ở phía bên dưới. Tra lốc-tít vào các rãnh lần nữa và siết chặt đai ốc ở phía trên tới mô-men xoắn quy định với đai ốc dưới được cố định tại chỗ.
|
![]() 1. Đặt thắng tay vào vị trí khóa. 2. Đo mức đẩy. (1) Công tắc an toàn thắng tay
|
[1.3] CÁC MỤC ĐIỀU CHỈNH KHÁC
![]() 1. Điều chỉnh tải hoạt động của cần sang số chính với đai ốc khóa M20 (1). (Khi lắp vào) • Hãy lắp đúng hướng của lò xo đĩa (2) trong khi cài đặt. (1) Đai ốc khóa M20 (2) Lò xo đĩa
|